Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Câu hỏi:

Chào bác sĩ nha khoa Đại Nam. Em tên Hằng và hiện đang mang thai được 10 tuần tuổi nhưng dạo gần đây em cảm thấy răng hàm cảm thấy đau nhức và răng có dấu hiệu bị nướu bị sưng khiến cho việc ăn uống và vệ sinh thêm khó khăn, không biết như thế là bị bệnh gì và có ảnh hường gì đến thai nhi hay không hay chỉ là triệu chứng của những người mang thai. Bác sỹ tư vấn giúp nhức răng khi mang thai thì phải làm sao để điều trị mà an toàn ạ? 


Trả lời :
Chào bạn Hằng !

Trước tiên, rất cảm ơn bạn đã tin tường và gửi chia sẽ băn khoăn của mình về phòng khám của chúng tôi. Về thắc mắc  của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau nhức răng, thêm vao đó trong quá trình mang  thai thì vấn đề về đâu nhứt toàn thân cũng như răng miệng cũng là chuyện bình thường, theo như mô tả bệnh lý của bạn chúng tôi có thể chuẩn toán bạn có thê mắc những bệnh lý như sau viêm nha chu, sâu răng, răng khôn mọc lệch, như tỉ lệ bạn mắc những bệnh trên là rất thấp, phần lớn có thể là bạn đang gặp tình trạng là viêm nướu, một bệnh lý nhẹ thường gặp, như không được điều trị sớm có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như viêm nha chu.

Trị đau răng ở người mang thai

Thời gian mang thai, phụ nữ rất dễ mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng là do trong giai đoạn này cơ thể sẽ có nhiều biến đổi khác thường về tiết tố, nội tiết cơ thể sản xuất nhiều estrogen và progesterone. Một số thay đổi sinh lý khác như chế độ ăn uống nhiều đường và ăn nhiều lần trong ngày nên rất dễ bị sâu răng.

Khi cơ thể bất ổn kèm vế việt vệ sinh không đúng khoa học và chế độ ăn không tốt, ăn nhiều thức ăn dai cứng thì khả năng tổn hại đến răng càng thêm nhiều. Các triệu chứng đầu tiên của vấn đề về răng miệng là phân nướu sưng có thể không đau nhưng về sau sẽ có nhiều chứng gây đau dần dần cái đau tân công vào răng khiến răng có cảm giác nhức

Nhức răng khi mang thai phải làm sao?

Thai nhi của bạn cũng chỉ mới võn vẹn 3 tháng, vẫn còn trong gia đoạn hình thành hay còn gọi là giai đoạn tam cá nguyệt, bạn không thể đi nhổ răng khi bị nhút vì nếu nhiễm khuẩn có thể sẽ ảnh hưởng đến thay nhi và tuyệt đối tranh xa các phương pháp chụp X - Quang trong phòng nha khoa cũng như các loại thuốc tê

Bạn đang mang thai 3 tháng đầu tức là vẫn trong giai đoạn tam cá nguyệt, cơ thể thai nhi vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện các cơ quan, do đó nên hạn chế tối đa những tác động đến răng miệng, ngay cả hàn trám cũng cần được cân nhắc kỹ.

Trong giai đoạn này tốt nhất bạn nên thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt có thể dùng nước muối loãng để súc miệng hàng ngày nhằm giảm đau tiêu viêm. Nếu cơn đau nhức bộc phát thì có thể dùng nước đá hoặc giã tỏi gừng tươi đắp vào để giảm đau tạm thời. Cho đến khi thai nhi từ tháng thứ 5 trở đi bạn có thể tiến hành điều trị bệnh lý răng miệng bình thường.

Nếu bạn vẫn cảm thấy đau xin hãy đên trực tiếp phòng khám của chúng tôi để được chuẩn đoán bệnh và để được tư vân phương pháp điều trụ tốt nhất cho bạn

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!