Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Sưng chân răng cũng là một trong những hiện tượng thường thấy bệnh lý viêm chân răng, hoặc gây ra bởi các loại vi khuẩn. Hiện tượng này có thể gây ra các cơn đau nhức, làm khó chịu cho người bệnh  và nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nha chu, rụng răng… Cho nên trong bài viết lần này chúng nha khoa Đại Nam xin chia sẻ một vài mẹo chữa sưng chân răng hiệu quả cho bạn tham khảo.

Sưng nướu chân răng nguyên nhân do đâu?


Bệnh sưng chân răng thường sẽ có các biểu hiện như chảy máu nướu, nướu sưng, đỏ, đau. Nếu để dự viêm nhiễm ăn sau vào trong và phá hủy các cấu trúc như xương ổ răng thì tình trạng này gọi là viêm nha chu. Nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể làm tiêu xương ổ răng, lâu ngày  sẽ làm lung lay và rụng nhiều răng.

Mẹo chữa chứng sưng chân răng

1. Nguyên nhân bệnh sưng chân răng

Bệnh sưng chân răng phần lớn là do mảng bám tích tụ lâu thành cao răng, lớp vôi răng tích tụ càng nhiều thì lớp nướu chân răng càng bị tuột thì càng có nhiều nguy cơ viêm khuẩn.  Bên cạnh đó, các bệnh về răng mọc lệch, chấn thương khớp cắn cũng là nguyên nhân gây ra chứng sưng chân răng khiến bệnh nhân đau nhức, khó chịu trong ăn uống và sinh hoạt. Một yếu tố quan trọng khác khiến sưng chân răng phát triển là do nội tiết hoặc những người mắc bệnh về máu, sức đề kháng kém, ăn những thức ăn nhiệt nóng và cay khiên nướu răng bị tổn thương nhẹ nhưng kết hợp với những vi khuẩn trong răng khiến vấn đề càng thêm trầm trọng.

2. Mẹo chữa sưng chân răng hiệu quả

Trong trường hợp không máy đau nhức thì bệnh nhân không cần đến nha sĩ để được hổ trợ và theo tâm lý thì ai cũng như thế, cùng là là mua thuốc và chịu đừng. Nên những mẹo chữa sưng chân răng phổ biến và có tác dụng nhất định

Chải răng đúng cách

Đánh răng đúng cách loại bỏ mảng bám

Chải răng là phương pháp quan trọng nhất không thể bỏ qua nhằm loại bỏ những mảng bám trên răng  (nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng viêm sưng chân răng). Tuy không thể loại bỏ hết hoàn toàn mạng bám nhưng vẫn có thế loại bỏ được gần như 90% mãng bám. Và tốt nhất là nên sử dụng loại bàn chải lông mền nhiễn để có thể tiếp xúc vào sâu cái kẻ răng và thường xuyên đổi mới bàn chảy 3 tháng/lần. Kết hợp với chỉ nha khoa và nước xúc miệng.

Súc miệng thường xuyên với nước muối

Đây là mẹo chữa và phòng người sưng chân răng đơn giản và hữu hiệu nhất, chỉ cần pha một ít muối ăn vào nước đun sôi để nguội và ngậm súc miệng, chỉ cần 1 chén nước muối như thế mỗi ngày là đã có thể diệt khuẩn, giúp làm chắc răng, giảm mùi hôi hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!