Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Sâu răng là bệnh lý phổ biến nhất về sức khỏe răng miệng, bất kỳ ai cũng sẽ gặp tình trạng bệnh nấy này trong đời, sâu răng có thể gây ra những cơn đau nhức, ảnh hưởng ít nhiều đến bệnh nhân. Vậy nguyên nhân là do đâu mà bất kỳ ai cũng đều sẽ gặp phải. Hãy cùng nha khoa Đại Nam tìm hiểu để hạn chế tình trạng này nhé.

Nguyên nhân gây sâu răng

Nguyên nhân sâu răng

Ai trong chúng ta cũng biết rằng sâu răng là sự ăn mòn răng do tác động của vi khuẩn kết hợp bới một số tính chất hóa học, nhưng mà vi khuẩn gây sâu răng từ dâu mà có và vì sau lại có cơ hội tấn công làm sâu răng, chắc hẳn điều này không phải ai cũng biết được. Nhận biết được điều này nên phòng khám nha khoa chúng tôi xin chia sẻ 4 nguyên nhân gay sâu răng hàng đầu như sau:

1. Thức ăn

Trên thực tế tác ăn dụng như một trong những yếu tố xúc tác khiến răng chúng ta bị hư tốn, thực ăn bám dính vào răng không được vệ sinh sạch sẽ kết hợp với vi khuẩn vốn có trong răng khiến răng chúng ta bị xăm hại và hình thành nên sâu răng. Thức ăn thừa không chỉ là yếu tố góp phần hình thành sau răng mà còn hình thành nên những vấn đề răng miệng khác như làm hình thành vôi răng. Một vài lọi thức ăn có khả năng xăm hại đến lớp mên răng lớp mên răng bị tổn thương giúp cho vi khuẩn tấn công vào bên lớp bên trong răng.

2. Vệ sinh răng miệng không đúng khoa học

Vệ sinh không đúng khoa học có thể là làm vệ sinh không đúng thời điểm cũng như không đúng cách. Nhiều người thường nghĩ răng sau ngay mỗi buổi ăn chúng ta nên đánh răng liên nhưng trên thực tế không hẵn vậy, đối những những thức ăn có chứa axit nước nước cam, nước chanh, dấm… sau khi dùng không nên đánh răng ngay vì khi đó men răng rất dễ bị tổn thương. Còn về dúng cách là như thế nào, để xác định bạn có làm đúng hay không, hãy đối chiếu với những nguyên tắc sau đây:
- Đánh răng 2 – 3 lần/ ngày, sau ăn khoảng 30 phút, sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ
- Đánh răng nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn hoặc chiều dọc, tránh đánh theo chiều ngang, làm hỏng men răng
- Sử dụng chỉ nha khoa để loại sạch thức ăn còn mắc trong kẽ răng
- Súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch y tế để diệt sạch vi khuẩn còn sót lại trong khoang miệng.

3. Cao răng

Cao răng là do mảng bám hình thành, và mảng bám thì do thức ăn thừa hình thành, cứ có thức an thừ báo vào răng là sẽ hình thành mãng bám sau 30 phút dùng bửa, các mảng bám là các màng sinh học trong suốt, dù bạn vệ sinh dúng cách và khoa học thì vẫn sẽ có mãng bám được hình thành. Đây là môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn, chúng sẽ sản sinh ra các chất hữu cơ, polyoren, enzyme… rồi chuyển hóa dần đường và tinh bột thành acid hóa vôi sau thời gian dài hình thành. Dần dần các cao răng khiến răng bị tổn thương, hình thành sau răng.

4. Men răng mỏng, yếu

Men rang yếu là do cơ địa của mọi người, có những người răng vốn rất yếu dễ bể nát khi nhai những vật cứng, ngoài ra men răng yếu có thể vì những tác nhân khác như ăn uống và vệ sinh không khoa học, khiến mên răng bị tổn thương và mô răng bị vi khuẩn tấn công gây hại.

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!