Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Mài cùi răng là kỹ thuật phục vụ cho việc tạo thẩm mỹ răng hoặc phụ hồi răng bị tổn thương. Mài cùi răng được áp dụng trông các trường hợp bọc răng sứ, làm mão răng. Đặc biệt giúp răng sứ có thể chắc và thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật. Những không phải bất kỳ trường hợp trồng răng sứ nào cũng sẽ phải mài răng. Vậy cụ thể mài cùi răng áp dụng cho những trường hợp nào ?

Mài cùi răng áp dụng cho những trường hợp nào ?

Mài cùi răng là một kỹ thuật đòi hỏi nhiều kỷ thuật chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong nghề, nhằm hạn chế những ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh, các mô mền cũng như mài cùi răng không tương thích.

Mài răng được áp dụng do tất khuyết về hình dạng ở răng 

Mài cùi răng thường được các nha sĩ áp dụng trong các trường hợp răng bị hô, vẩu, răng có độ dài, nhọn chênh lệch không đều, răng khểnh…Việc mài cùi răng chính là việc làm xâm lấn tới răng thật một phần men răng rất lớn sẽ bị bào mòn, làm lộ phần ngà răng và đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên đau, buốt răng mỗi khi răng bị kích thích bởi thức ăn có nhiệt. 

Mài răng thẩm mỹ

Chính bởi nguyên nhân này mà thường bác sĩ sẽ khuyên những bệnh nhân có răng vẩu hay răng có kích cỡ quá khổ không nên mài răng. hoặc có mài răng bác sĩ cũng không can thiệp quá 1mm. Nhằm bảo vệ được ngà răng, men răng tối đa.

Mài răng được áp dụng cho trường hợp muốn bọc răng sứ

Khi bệnh nhân có nhu cầu bọc răng sứ hoặc làm mão răng thì mài cùi răng là một trong những thao tác tất yếu nhằm tạo nên một cùi răng có kích thước khớp với mão răng. Như vậy, khi lắp mão răng hoặc chụp răng sứ vào sẽ không có sự chênh lệch, khấp khểnh hoặc khôn vừa. Mài cùi răng cũng nhằm mục đích tạo một trụ răng sứ chắc, khỏe như răng thật để có thể thực hiện chức năng ăn nhai một cách bình thường và cảm giác như thật. 

Mài cùi răng, bọc răng sứ

Mài răng để bọc răng sứ là một kỹ thuật khó, đòi hỏi các nha sĩ sẽ phải kiểm soát chuẩn xác một cách hiệu quả để tránh xảy ra các tình trạng xâm lấn, không tốt tới răng thật và các mô mềm, nướu xung quanh răng cần điều trị.

Mài răng có gây đau nhứt hay không?

 Mài răng để bọc răng sứ bạn cần phải được tiêm thuốc tê, sau khoảng 2h thuốc tê tan dần và bạn sẽ cảm thấy ê buốc nhạy khi dùng lưỡi đưa vào vị trí mài, điều này là điều không thể tránh khỏi, vì răng bạn bại xâm lấn quá nhiều nếu răng bạn nhạy cảm thì có thể tìm đến các nhà thuốc để mua thuốc về dùng và bạn phải chờ ít nhất là 2 ngày để được bộc răng sứ vì cần thời gian để nha sĩ đặt răng sứ phù hợp kích cỡ đã đo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!