Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tẩy trắng răng hiện là phương pháp được nhiều người ưa thích nhất là các khách hàng nữ, đây là lựa chọn tốt nhất cho những ai không may sở hữu hàm răng xỉn màu. Răng chúng đa có thể bị xỉn màu vì với nhiều lý do, ngoài lý do ăn uống, làm vệ sinh không dúng cách, còn có cả lý do bẩn sinh sức khỏe răng bị yếu, men răng không tốt. 

Tẩy trắng răng

Thế nhưng việc tẩy tráng răng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu phương pháp này có an toàn cho cơ thể cũng như có là mục răng ảnh hưởng gì đến răng hay không,... đây chính là những điều mà khôn ít người băn khoăn nên trong bài viết lần này nha khoa Đại Nam xin chia sẽ với mọi người những thông tin xoay quan phương pháp làm trắng răng này nhé.

Tẩy trắng răng có gây nguy hiểm gì đến dức khỏe của răng

Tẩy trắng răng là quá trình lấy đi các sắc tố vàng nâu ở phần măn răng và cả trong ngà răng, phương pháp đẩy trắng được áp dụng với nhiều công nghệ kỹ thuật có thể là làm trang tạm thời trong một thời gian ngắn cũng có phương pháp làm trắng lâu dài trong một thời gian dài. Tẩy trắng răng không có nghĩa là sẽ tẩy răng trắng đến mức trăng thật trắng, mức trắng sáng của răng sẽ được ước tính trước đó, bởi vậy trước khi bắt đầu cần phải so màu răng, hệ thống so màu phổ cập nhất trên thế giới hiện nay là hệ thống so màu Vita.

Xét trên góc độ y học thì việc tẩy trắng răng hoàn toàn không gây ảnh hưởng nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng, nếu có cũng chỉ là những tác động rất nhỏ răng có thể tự phục hồi và càng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cơ thể. Hoạt chất chính trong thuốc tẩy trắng răng là oxy già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide, thuốc tẩy có pH hơi acid (pH ~ 6,5), vài loại có thêm phụ gia như ion Fluoride để giảm bớt ê buốt khi tẩy răng, đây là những hoạt chất được chứng nhận an toàn cho người sử dụng và đã được sử dụng nhiều các các dược liệu vệ sinh làm, trắng răng miệng.

Tại phòng khám nha khoa Đại Nam hiện cung cấp 2 hình thức làm trắng răng với thời gian trắng và giá thành khác nhau. Cả 2 phương pháp đều được được áp dụng trong suốt nhiều năm qua và chưa một lần nhận phải phản ứng không tốt nào của khách hàng.

1. Tẩy trắng răng nội nha

Đây là phương pháp làm trắng từ bên trong răng, đặc biệt mang lại hiệu quả cao cho những răng đã có tủy răng đã chết.

Để điều trị bằng phương pháp này, bác sĩ sẽ chụp phim X-quang răng cho bạn, đồng thời kiểm tra sức khỏe của tủy răng, trường hợp nếu tủy chưa được điều trị dứt điểm thì nha sĩ sẽ đặt một lớp trám bảo vệ lên bề mặt để bít ống tủy, sau đó đặt thuốc tẩy trắng răng vào trong buồng tủy và trám tạm lại. Thuốc tẩy trắng răng sẽ được thay mỗi 1-2 tuần cho đến khi răng trắng.

2. Tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là phương pháp hiệu quả so với những phương pháp tẩy trắng răng hiện có mang lại thẩm mỹ toàn diện cho hàm răng. Phương pháp này được áp dụng nhiều phòng khám nha khoa lớn vì cần hệ thống công nghệ tiên tiến và đắt tiền. Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma chỉ kéo dài trong 1h30′ và diễn ra rất nhẹ nhàng.

Tẩy rắng răng bằng đèn plasma

Phương pháp này khi thực hiện, cả bệnh nhân và bác sĩ đều được đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia sáng và thuốc bắn vào. Răng bệnh nhân được cách ly bằng dụng cụ banh miệng thích hợp, nướu được bảo vệ bằng môt loại composite, mặt ngoài các răng được phủ thuốc tẩy răng. Tất cả các răng được chiếu bằng đèn plasma, ánh sáng này có tác dụng kích hoạt tăng tác dụng khử màu của thuốc trong khoảng thời gian 1 giờ. Phương pháp này chỉ cần làm một lần, hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng chi phí cũng cao hơn.

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!