Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Sâu răng nếu để lâu không chữa trị có thể sẽ phải nhổ răng phục hình răng implant mới hoặc có thể bị một vài tổn thương khác như mất tủy răng, áp xe răng,... Những làm thế nào để phát hiện sâu răng kịp thời thì không phải ai cũng biết? Cũng như cách điều trị và đề phòng răng sâu như thế nào thì qua bài viết dưới đây, nha khoa chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc trên của các bạn.

Bạn có biết cách chữa sâu răng hiệu quả

Phát hiện sâu răng bằng cách nào

Khi bị sâu răng bạn sẽ cảm thấy nhức răng ở ngay tại vị trí bị đau. Nếu tình trạng nhẹ thì bạn chỉ có cảm giác cơn đau thoáng qua hoặc đau khi ăn đồ cứng. Nếu tình trạng nặng thì ngoài đau răng bạn sẽ bị chảy máu chân răng. Một trong những thói quen rât dễ gây sâu răng đó là dùng những bàn chải cứng và chải ngang nên dễ bị mòn cỏ răng làm làm lộ chân răng dễ bị sâu và nhiễm trùng. Tốt nhất bạn nên sử dụng những bàn chải mềm và chải dọc mới là cách chải đúng.

Để có thể phát hiện chính xác sâu răng, bạn nên đến các địachỉ nha khoa để khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Nha sỹ sẽ kiểm tra bạn xem có bị sâu răng hay không và có phương án chữa trị kịp thời. Dựa vào các thiết bị chuyên nghiệp bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng sâu răng của bạn. Hoặc khi bạn bị ê buốt răng khi chịu những kích thích vị giác, lập tức đến nha sỹ để chẩn đoán bạn nhé.
Sâu răng đem đến sự khó chịu

Điều trị sâu răng và cách đề phòng

Đầu tiên các lỗ sâu cần lấy hết các cao răng. Sau đó sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng bị sâu nặng hay sâu nhẹ để tiến hành các biện pháp khác nhau. Nếu răng bị sâu nhẹ thì chỉ cần trám răng sẽ phục hồi được, Nếu răng bị sâu nặng thì nha sỹ sẽ tư vấn cho bạn chụp răng kim loại hoặc chụp răng sứ. Răng implant thay thế sẽ tốt hơn răng thật hơn nữa độ bền còn cao hơn gấp nhiều lần.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để phòng bệnh sâu răng thì bạn cần chú ý đên cách đánh răng. Nên đáng răng để bàn chảu nghiêng, chải theo chiều dọc theo từng nhóm răng, chải ít nhất trong vòng 2 phút. Thời gian chải răng nên là sau bữa ăn 1 ngày có thể 2 hoặc 3 lần. Bạn cũng cần tránh những đồ ăn ngọt hoặc ăn quá khuya sẽ không tốt cho răng miệng. Ngoài ra không nên dùng tăm xỉa răng sẽ gây khoảng trống giữa các răng. Để có thể làm sạch răng sau khi ăn bạn nên dùng đến chỉ nha khoa thức ăn thừa sẽ ra theo sợi chỉ.
Xem thêm: http://www.nhakhoadainam.net/2016/09/tat-nghien-rang-khi-ngu-o-tre-va-nguyen.html.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!