Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Mọc răng khôn sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy rất khó chịu, đối khi sẽ có những cơn đau nhức bất chợt và cảm giác này rõ ràng hơn khi bạn cần sử dụng đến miệng chẳng hạn như khi nói hoặc khi ăn. Nếu không chữa trị sớm thi mức độ đau của bạn ngày càng tăng, lúc này những biện pháp thông thường để giảm đau như chườm đá hay vệ sinh răng miệng kỹ sẽ dần mất đi độ hiệu quả. Vì thế để có thể khắc phục hết tình trạng này, bạn cần phải đi khám bác sĩ để bác sĩ có thể đưa cho bạn một phác đồ điều trị thích hợp nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được mọc răng khôn ở hàm dưới có gây nguy hiểm hay không.

Giải đáp thắc mắc răng khôn là gì

Mọc răng khôn ở hàm dưới

Mọc răng khôn ở hàm dưới có thể hiểu là răng trong cùng mọc ở hàm dưới khi bạn ở tuổi trưởng thành. Ở dộ tuổi này thì đa phần xương hàm của bạn dã phát triển hết và ổn định hơn, nên khi răng khôn mọc lên thì có thể bạn sẽ bị một số vấn đề như răng khôn mọc ngầm, răng khôn mọc lệch đâm vào nướu hoặc các răng bên cạnh,... làm bạn có thể mắc một số bệnh khác như viêm nha chu, chảy máu chân răng sẽ làm cho sức khỏe răng miệng của bạn ngày càng đi xuống.

Nếu bạn không cảm thấy đau nhức hoặc chỉ cảm thấy đau nhức nhẹ thì răng khôn của bạn không cần phãi chữa trị. Đa phần mọi người đều có răng khôn hàm dưới mọc thẳng đều nhưng có một sô người lại có răng khôn hàm dưới mọc không đúng cách gây rất nhiều phiền phức.

Những phiền phức mà bạn có thể gặp là đó răng khôn hàm dưới mọc thẳng so với cung hàm, khiến cho bạn có cảm giác đau họng hoặc sốt; răng khôn mọc xiên mọc ngầm làm tác động đến răng số 7 nếu để lâu không chữa có thể phải nhổ luôn răng số 7 này.

Nhổ răng khôn có đau không

Răng khôn mọc không đúng cách làm ảnh hưởng đến nướu sẽ khiến cho bạn bị chảy máu, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn bị yếu đi rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra sâu răng.

Vì thế bị răng khôn mọc sai cách là khá nguy hiểm nên bạn cần phát hiện và chữa trị sớm. Nếu chưa có thời gian đến bác sĩ thì bạn có thể áp dụng một vài phương pháp giảm đau đơn giản chẳng hạn như chườm đá hoặc xoa gừng hay chanh vào bên hàm bị đau của bạn. Tuy nhiên đây là những biện pháp tạm thời mà thôi nên bạn cần sớm đi bác sĩ để bác sĩ có thể chẩn đoán và chữa trị đứt điểm bạn nhé.
Xem thêm: http://www.nhakhoadainam.net/2016/09/gia-lay-tuy-rang-phu-thuoc-vao-yeu-to.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!