Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Đối với trẻ nhỏ ở độ tuổi thứ 6 chúng ta sẽ thường hay bắt gặp những dấu hiệu răng bị lung lay, gãy rụng để giúp cho các răng vĩnh viễn chúng được mọc lên. Nhưng cũng có một số người quá đột ngột, vội vã trong quá trình nhổ răng cho bé tại nhà như vậy sẽ  tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập làm hư hại đến răng, khiến cho răng bị sâu. Tốt hơn hết bạn nên đưa bé đến nha khoa để kiểm tra cho trẻ. Vậy thì ở trẻ em răng sữa nhổ sớm có tốt hay không ?

Răng sữa có vai trò gì quan trọng ?

Nhổ răng sữa sớm có tốt hay không
Nhổ răng sữa sớm có tốt hay không

Răng sữa đóng vai trò khá là quan trọng nó không những giúp cho các bé có thể ăn nhai tốt, hỗ trợ việc nhai xé các thức ăn mà còn giúp cho các bé có thể phát âm được tốt hơn, chính xác hơn. Răng sữa giữ vai trò định hướng cho các răng trưởng thành có thể mọc đúng vị trí về sau, không bị sai lệch, Khi có lực tác động nhổ răng sớm như vậy sẽ làm rối loạn cấu trúc của cung hàm, chân răng cũng sẽ bị bịt kín lại gây khó khăn cho quá trình mọc răng vĩnh viễn khiến cho răng mọc một cách lộn xộn, sai thứ tự, vị trí dẫn đến các khớp cắn bị sai và còn có một số hệ lụy ảnh hưởng về sau của răng khó có thể lường trước được nếu bạn tự ý nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà mà chưa đến nha khoa thăm khám kiểm tra kĩ càng


Nhổ răng sữa cho bé có nên không
Răng sữa nhổ sớm có tốt không ?

Chăm sóc răng sữa cũng giống như chăm sóc răng vĩnh viễn, răng sữa cần phải được chăm sóc kĩ càng, thường xuyên, đúng cách để giúp cho răng được chắc khỏe, rụng tự nhiên, đúng thời điểm mà không cần phải có sự tác động của bất kì ai, vật dụng gì lên để có thể nhổ chúng đi.

Với những bé 3 tuổi khi răng sữa được mọc lên bạn hãy cho bé lau chùi vệ sinh răng mỗi ngày bằng nước muối sinh lý, khăn ướt. Không nên cho các bé đánh băng kem bởi lúc này bé còn nhỏ chưa có khả năng nhận thức cao bé sẽ dễ dàng nuốt kem sẽ bị nhiễm flour làm cho men răng bị ố vàng.

nhổ răng sữa sớm tốt không
Tập cho bé thói quen vệ sinh răng miệng

Khi bé đã trên ba tuổi lúc này bạn hãy hướng dẫn cho bé cách tự mình đánh răng, đánh đúng cách chải răng theo chiều dọc để cho thức ăn bị dính ở trong kẽ răng được lấy sạch đi. Tập cho các bé có được cho mình thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!