Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Một trong những căn bệnh thường gặp về răng miệng ở con trẻ đó là tật nghiến răng khi ngủ. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những đứa trẻ từ 5 tuổi trở lên. Đây là một căn bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác động rất xấu đên răng miệng của trẻ, cũng như các cơ hàm và quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ. Vậy nghiến răng ở trẻ là gì? Làm cách nào để có thể chữa dứt căn bệnh này cho trẻ? Sau đây sẽ là giải đáp cho những câu hỏi trên nhằm giúp cho các bậc phụ huynh có thể giúp cho con em mình vượt qua được căn bệnh nha khoa này.

Nghiến răng khi ngủ gây nhiều phiền não

Tật nghiến răng khi ngủ là gì?

Đây là một tật khá là phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Có thể vì không nhìn thấy được biểu hiện của tật này nên rất nhiều người đã xem thường căn bệnh nghiến răng xem nó là một triệu chứng đơn giản nhưng không biết rằng nó có thể gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân của tật nghiến răng?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tật nghiến răng và những nguyên nhân đó là:
  • Do di truyền: Nếu trong gia đình của bạn có người đã từng mắc bệnh này như bố mẹ ông bà của bàn thì bạn sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này hơn những người khác.
  • Do bị stress quá nhiều: Do những trạng thái hồi hộp căng thẳng trong công việc hoặc trong thi cử học hành khiến cho bạn bị mắc căn bệnh này. Tuy nhiên đây không phải là lí do khiến trẻ bị mắc bệnh này.
  • Do không có một giấc ngủ sâu: Có thể là do tư thế nằm không tốt, hoặc khi ngủ bị mơ thấy ác mộng, hoặc môi trường ngủ không được thoải mái.
  • Do cơ thể trẻ bị suy dinh dưỡng, bị thiếu hụt canxi trong cơ thể.
  • Do bị mắc một số căn bệnh khác dẫn đến triệu chứng nghiến răng khi ngủ như một số bệnh nha chu, cứng cơ hàm, viêm khớp thái dương hàm,...
  • Do sử dụng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây ra bệnh nghiến răng như các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, trị suy nhược cơ thể,...
  • Có thể do 2 hàm của trẻ không ăn khớp với nhau khiến cho trẻ khó chịu và nghiến răng sẽ giảm bớt cơn khó chịu này lâu dần sẽ tập cho các bé thói quen nghiến răng. Hoặc khi bé quá đau khi mọc răng cũng có thể bị tình trạng này.
Nghiến răng khi ngủ gây khó chịu cho người bên cạnh
    Để có thẻ chữa trị dứt điểm tật nghiến răng ở trẻ thì bạn cần phải đến các bác sĩ để tìm hiểu rõ nguyên nhân.  Nếu để quá lâu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không hề tốt đến răng miệng của trẻ. Hãy nhanh chóng dẫn trẻ đến các địa chỉ nha khoa bạn nhé.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!