Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Lấy cao răng từ lâu đã rất quen thuộc với nhiêu người khi lấy cao răng có rất nhiều công dụng tuy nhiên có khá nhiều người không coi trọng việc lấy cao răng này. Họ không ý thức được tầm quan trọng của việc lấy cao răng từ đó dẫn đến những hệ lụy gặp phải sau này. Vậy việc lấy cao răng có tốt hay không? Khi nào thì nên lấy cao răng và nên lấy cao răng theo định kỳ hay không? Lấy cao răng ở đâu là tốt? Tất cả sẽ có trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp các câu hỏi trên một cách cụ thể.

Lấy cao răng là gì
Cao răng là gì? Lấy cao răng có tốt không?

Cao răng có thể được nhìn thấy bằng mắt thường, đó là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ lẫn cặn mềm là các vụn thức ăn cùng các chất khoáng khác có trong miệng kết hợp với vi khuẩn lắng đọng xuống do huyết thanh trong máu. Cao răng thường được hình thành ở trên cổ răng, trên thân răng hoặc ở dưới nướu. Nếu bạn không làm sạch răng thường xuyên sẽ rất dễ bị cao răng và cao răng nếu để lâu sẽ ngày càng cứng và lan ra các vị trí khác.

Chính vì vậy thông thường bác sĩ khuyên bạn nên lấy cao răng thường xuyên. Lấy cao răng chính là công việc lấy sạch bề mặt chân răng một cách tỉ mỉ khiến cho cao răng mất đi làm giảm hiện tượng viêm nướu. Bác sĩ sẽ làm nhẵn các bề mặt này từ đó hạn chế sự phát triển của các mảng bám. Lấy cao răng hoàn toàn không có hại mà còn rất tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Kỹ thuật lấy cao răng hiện đại ngày nay

Nếu như ngày trước cách lấy vôi răng sẽ sử dụng các khí cụ thủ công rồi tác động trực tiếp vào răng miệng có thể gây ra những tổn thương cho nướu và chân răng từ đó dẫn đến những cảm giác khó chịu như ê buốt. Hơn nữa nếu không cẩn thận có thể gây chảy máu chân răng, cảm giác khi có khí cụ trong miệng cũng rất khó chịu cho bệnh nhân.

Lấy cao răng như thế nào
Ngày nay kỹ thuật lấy cao răng đã tân tiến hơn trước. Các lấy cao răng hiện nay chính là sử dụng sóng siêu âm của các đầu scaler có nhiệm vụ rung lên để cho các vôi bám vào men răng của bạn bị rớt ra. Phương pháp này sẽ không hề đau đớn và hiệu quả còn cao hơn rất nhiều so với cách lấy cao răng thông thường.

Bạn có thể đến các địa chỉ nha khoa uy tín để họ lấy cao răng cho bạn. Nên nhớ hãy lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần và hãy súc miệng thường xuyên để bảo vệ răng bạn nhé.
Xem thêm: http://www.nhakhoadainam.net/2016/09/boc-rang-su-la-gi-co-may-loai-boc-rang.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!